Tổng đài tự đổ chuông và cách xử lý

Tổng đài tự đổ chuông. Một trong các lỗi thường gặp của tổng đài. Khắc phục sự cố này như nào? Hãy cũng xem giải pháp từ VPBX nhé. Hoặc liên hệ VPBX ngay.

Trong quá trình sử dụng tổng đài điện thoại chắc chắn bạn sẽ gặp phải một số lỗi hư hỏng cần phải tự khắc phục hoặc nhờ đến nhân viên kĩ thuật tổng đài. Trong đó có hiện tượng tổng đài tự đổ chuông.

Hiện tượng tổng đài tự đổ chuông

Khi tổng đài có một máy lẻ cứ nghe điện thoại xong hoặc gác máy thì máy này lại bị hiện tượng hồi chuông, nhấc lên thì không có người gọi. Trong đó có hiện tượng cuộc gọi ma.

"<yoastmark

Điều này xuất hiện khi doanh nghiệp đang dùng hệ thống tổng đài IP và IP Phone – các điện thoại IP, đột nhiên các điện thoại tự động đỗ chuông liên tục, khoảng 1 đến 3 phút 1 lần trên màn hình hiển thị dãy số kỳ lạ. VD: 313001, 313002, XXXXXX. Các dãy số này hoàn toàn không phải số EXT (máy nhánh) trong hệ thống và nhấc tai nghe thì không nghe gì cả. Điều đó gây ra sự phiền phức khá nhiều.

Tuần suất xảy là lỗi tổng đài tự đổ chuông

Lỗi này không nhất thiết xảy ra khi nào hay bao lâu, có thể rất lâu khoảng 1 năm kể từ lúc triển khai hệ thống mới gặp lỗi này. Và lỗi tổng đài tự đổ chuông có thể bị liên tục trong 1 giờ hay vài giờ, cũng có thể xuất hiện 1 lần 1 ngày hay 1 lần 1 tuần,… Không cố định.

Cuộc gọi ma Ghost call

Cuộc gọi ma (Ghost call) là kết quả của việc hacker rà quét các port thông dụng dùng cho IP phone. Các cuộc gọi sẽ có số là “100” hoặc “1000” và đổ chuông liên tục. Thường xảy ra vào buổi tối, và khi nhấc máy thì không ai trả lời.

Các doanh nghiệp sử dụng  tổng đài IP có thể gặp hiện tượng không có ai gọi tới mà điện thoại vẫn đổ chuông. Đây được xem là là những cuộc gọi spam đến tổng đài ảo. Các Cuộc gọi ma khác với các cuộc gọi im lặng có xu hướng từ các tổ chức từ xa (hacker). Và nó có thể được thực hiện một cách chủ động.

Ghost call cuộc gọi ma gây khó chịu khi dùng IP Phone
Ghost call cuộc gọi ma gây khó chịu khi dùng IP Phone

Các Cuộc gọi ma được gọi đến không thể giải thích cụ thể do ai thực hiện. Hoặc là một số đầu ra còn lại của một giao thức truyền tải thời gian thực hoặc luồng RTP tương tác với PBX.

Cách xử lý lỗi tổng đài tự đổ chuông

Cách xử lý nó cũng rất đơn giản, các bạn làm theo các bước hướng dẫn bên dưới chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề này. Cơ bản gồm 2 bước:

  1. Truy cập vào địa chỉ IP của IP Phone hiển thị trên màn hình. Nếu các bạn chưa biết cách xem địa chỉ IP của IP Phone có thể xem lại loại máy và hướng dẫn sử dụng IP Phone bị lỗi.
  2. Khi đã có địa chỉ IP bạn nhập vào trình duyệt web và chỉnh sửa.

Nếu không khắc phục được bạn nên liên hệ nhà cung cấp để được xử lý. Hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của VPBX hotline 1900.400088. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Hỗ trợ 24/7 khi sử dụng tổng đài VPBX
Hỗ trợ 24/7 khi sử dụng tổng đài VPBX

Lỗi tổng đài tự đổ chuông có thể do thiết bị

Nếu bạn sử dụng các bước như trên rồi mà vẫn bị thì có khả năng do máy điện thoại IP Phone của người sử dụng đang bị lỗi. Lỗi này vẫn hay xảy ra với những máy điện thoại bị hỏng. Hoặc điện thoại có nguồn gốc xuất xứ không chuẩn. Để kiểm tra có lỗi này không, bạn lấy một máy lẻ khác thay thế xem có còn bị hiện tượng hồi chuông như thế không. Và nếu không thì là do thiết bị. Bạn thay thiết bị là khắc phục được lỗi này.

Lỗi tự đổ chuông có thể do thiết bị
Lỗi tự đổ chuông có thể do thiết bị

Nhiều lợi ích to lớn khi sử dụng tổng đài điện thoại IP. Nên vấn đề tổng đài tự đổ chuông chỉ là rất đơn giản và không khó khắc phục. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thoài mái lắp đặt và sử dụng. Vpbx.vn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp này.

Khi sử dụng tổng đài VPBX , quý doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ lắp đặt và bảo trì 24/7 .

Liên hệ ngay 1900400088 để được tư vấn chi tiết về giải pháp tổng đài phù hợp