HTC ITC hướng dẫn thao tác cơ bản lập trình cho tổng đài Panasonic KX-TES824 bằng PC. Có hình ảnh minh họa, dễ thực hiện. Tổng đài điện thoại doanh nghiệp.
PANASONIC là thương hiệu xuất xứ Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử với nhiều chủng loại hàng hóa, đa dạng trong thiết kế, uy tín. Trong đó có các máy tổng đài điện thoại.
KX-Tes 824 là một trong những dòng sản phẩm bán chạy và được ưa chuộng nhất của thương hiệu tổng đài Panasonic. Đây là một trong những hệ thống tổng đài điện thoại đơn giản và dễ sử dụng cho doanh nghiệp quy mô nhỏ.
Cùng tìm hiệu về cách lập trình tổng đài Panasonic KX-TES824 bằng PC, để có thể tự cài đặt.
Yêu cầu trước lập trình tổng đài Panasonic KX-TES824 bằng PC
1. Ứng dụng lập trình cài đặt PC: KX – TE Maintenance Console (KX – TE MC)
2. Dây kết nối tổng đài: Cáp USB; Cáp USB to COM (RS – 232)
3. Kết nối
- Programmer Code: Mật khẩu thiết lập khi cài đặt ứng dụng KX-TE MC.
- System Password: Mật khẩu của tổng đài (mặc định là 1234). Nếu không sử dụng được mật khẩu mặc đinh, bạn liên hệ nhà cung cấp tổng đài điện thoại để lấy lại thông tin.
- Khai báo ngày giờ tùy chọn.
Nội dung chính lập trình tổng đài Panasonic KX-TES824 bằng PC
- Khai báo trung kế;
- Khai báo máy nhánh;
- Lập trình đổ chuông;
- Lời chào Disa;
- Hạn chế cuộc gọi;
- Mã gọi cá nhân/mã cấm – Account Code;
- Nhóm trượt số
Chi tiết lập trình tổng đài Panasonic KX-TES824 bằng PC cơ bản
Khai báo trung kế tổng đài panasonic kx-tes824
- Detail (Connection) hoặc bấm Ctrl + F tìm lệnh 400.
- Bấm 400 > bấm Sp-phone > outside line No ( 1…8/* ) nhập 1>8 để chọn C01-C08 hoặc “*” chọn tất cả C0 > bấm Select chọn Connect hoặc No connect.
- Chọn Store để lưu > End để kết thúc .
2. Khai báo số máy nhánh/máy lẻ tổng đài Panasonic kx-tes824
Tổng đài Panasonic kx tes824 chỉ hỗ trợ khai báo hay thay đổi số máy lẻ trong phạm vi số từ 10-49; 100-499
- Nhập 009 > bấm Sp-phone > bấm Select chọn Plan 1/2/3 > bấm Store > bấm Next > Ext jack No ( 01>24 ) > Ext No nhập số máy lẻ cần khai báo.
- Chọn Store để lưu > End để kết thúc.
3. Lập trình đổ chuông tổng đài KX-TES824
4. Thiết lập lời chào DISA tổng đài panasonic
Cài đặt này giúp cho phép khách hàng có thể bấm máy lẻ trực tiếp mà không cần thông qua nhân viên hành chính/lễ tân để chuyển máy đi.
- Bấm 414 > Sp-phone > outside line No (1….8/* ) nhập 1> 8 chọn C01> C08 hoặc bấm “*” chọn tất cả C0 > bấm Mute chọn Disa > chọn OGM 1
- Chọn Store để lưu > End để kết thúc.
Ghi âm lời chào Tổng đài panasonic kx tes824
- Bạn thoát khỏi chế độ lập trình, sau đó mới có thể ghi âm được.
Program > 9 > 1 > OGM no ( có 8 OGM từ OGM1 > OMG8) > Record (đọc lời chào) > Store- Lưu
- Nghe lại file ghi âm để kiểm tra
Program > 9 > 2 > OGM No (từ 1-8)
Trong vài trường hợp bạn kiểm tra khi gọi vào phải 2 đến 3 chuông thì mới phát lời chào. Thực hiện thao tác để giảm thời gian chuông này ta thao tác như sau: Bấm 504 > Sp-phone > 0.
Chọn Store > Kết thúc bằng End.
5. Cài đặt hạn chế cuộc gọi các máy lẻ của tổng đài panasonic KX-TES824
Đây là thao tác theo jack chứ không thao tác theo máy lẻ được. Nên khi lập trình tổng đài panasonic kx tes824 phải xác định trước máy lẻ nào đang ở jack nào thì thao tác mới chuẩn được. Cần xem jack nào đi với máy lẻ nào thì vào lệnh 009 để xem.
6. Tạo mã cấm/account code cho nhân sự sử dụng tổng đài panasonic KX-TES824
Mã Cấm sẽ áp dụng cho những máy bị cấm trong mục Hạn Chế Cuộc Gọi. Cần cấp cho mỗi nhân viên một mã, ai có mã mới gọi được đi. Cấp tối đa được 50 mã. Điều này giúp kiểm soát hệ thống tốt hơn cũng như tiết kiệm được chi phí sử dụng tổng đài.
Sau khi Cấm máy lẻ, Kích hoạt gọi bằng mã nhân sự.
- Nhập 605 > bấm Sp-phone > Ext jack No ( 01…24/* ) > select ( Option/ Forced/ Verify all / verify toll ) >chọn Verify toll
- Chọn Store để lưu > End để kết thúc.
Tạo mã cho người dùng account code tổng đài Panasonic
- Nhập 310> bấm Sp-phone > code No ( 01-50 ) > account code ( 0>9 ): Đánh mã code gồm 4 ký tự dùng để gọi đi
- Store để lưu > End để kết thúc.
Cách gọi của nhân viên sử dụng Tổng đài Panasonic kx tes824
Nhấc máy > Nhấn 9** ( account code ) -> Số điện thoại cần gọi
7. Nhóm trượt số
Việc chia nhóm sẽ hữu trong trường hợp người trực điện thoại đi vắng. Điện thoại sẽ tự động đổ chuông thêm sang các máy khác để có người nghe thay thế. Cũng như phù hợp cho việc quản lý và phân chia nhóm nhân sự sử dụng cùng mục tiêu.
Giải pháp tổng đài tổng đài điện thoại từ VPBX
VPBX là nhà cung cấp một giải pháp tổng đài VoIP – Giải pháp tối ưu hóa công nghệ và chi phí để giải quyết các yêu cầu tổng đài của doanh nghiệp ở mọi quy mô.
VPBX cam kết hỗ trợ quý doanh nghiệp lắp đặt và bảo trì 24/7 .
Liên hệ ngay 1900400088 để được tư vấn chi tiết về giải pháp tổng đài phù hợp với doanh nghiệp