Để bắt kịp xu hướng và nâng cao hiệu quả công việc, nhiều doanh nghiệp hiện đại đã có ý định chuyển từ tổng đài Analog sang tổng đài IP. Vậy làm thế nào để chuyển tổng đài truyền thống sang tổng đài IP một cách hiệu quả và tiết kiệm?
Tận dụng tổng đài PBX Analog làm tổng đài chính khi chuyển sang tổng đài IP
Khi chuyển đổi sang tổng đài mới VoIP, các bạn có thể tận dụng PABX của tổng đài Analog ban đầu để tiết kiệm được tối đa chi phí. Việc sử dụng tổng đài PABX ban đầu sẽ giúp các bạn không phải tiến hành cài đặt lại những tiện ích ban đầu. Đồng thời cách làm này cũng rút cho bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian trong việc lập trình.
Giải pháp này sẽ giúp bạn có thể liên kết với nhiều nhánh khác nhau. Nó tạo ra mạng lưới đường truyền có kết cấu chặt chẽ trong việc sử dụng của doanh nghiệp. Tổng đài PABX sẽ tiến hành kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ. Thông qua đường truyền khác nhau qua các giao thức E1/ T1/ J1, Bri, PSTN/ ISDN,… Để tiếp tục sử dụng analog cũ liên kết với các IP telephone khác.
Sử dụng PABX Analog để làm tổng đài chi nhánh cho doanh nghiệp khi chuyển tổng đài IP
Giải pháp khi nâng cấp tổng đài Analog sang tổng đài VoIP chính là sử dụng PABX trước đó để làm tổng đài chi nhánh. Nếu bạn không muốn sử dụng nó để làm tổng đài chính thì sử dụng làm tổng đài chi nhánh cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.
Với mô hình này các bạn sẽ sử dụng IP PBX làm tổng đài chính cung cấp mọi đường truyền cho các nhánh trong đó có cả PABX. Thông qua voice aways FXS các bạn có thể truyền tín hiệu đến các PABX và để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả tối đa chức năng của nó.
Các trường hợp sử dụng IP PBX làm tổng đài chính
Một tổng đài đóng gói dạng thiết bị cứng như Siemens Hipath 3000/4000 để mang lại hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp. Đây là lựa chọn thường thấy ở các doanh nghiệp.
Tổng đài được đóng gói dưới dạng PC server. Điều này khá dễ hiểu và dễ thực hiện. Khi các doanh nghiệp muốn tiến hành quản lý tổng đài thì việc đóng gói dưới dạng server sẽ thuận tiện cho việc kiểm tra hơn rất nhiều.
Ngoài ra, khi sử dụng những IP PBX giống như 1 tổng đài thu nhỏ. Nó cho phép thông qua các đường truyền kết nối mạng để có được sự kết nối tốt nhất.
Các tổng đài chính IP PBX liên kết với nhà cung cấp mạng tạo nên hệ thống hạ tầng mạng cực kì vững mạnh cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng. Sau đó, thông qua các hệ thống PABX của analog để kết nối Lan/ Wan truyền tới các analog phone. Điều này sẽ giúp các bạn có thể có được sự kiểm soát tốt nhất đối với toàn bộ hệ thống.
Sử dụng các dịch vụ VoIP thuê ngoài do các nhà cung cấp VoIP
Đây là giải pháp mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn, việc thuê ngoài dịch vụ VoIP sẽ giúp các doanh nghiệp có thể xử lý được tối đa băng thông đường truyền. Việc làm này sẽ giúp các bạn có thể chuyển thoại sang Analog. Chi phí dành cho phương pháp này rẻ hơn so với các hệ thống khác.
Thông thường các bạn sẽ chỉ phải trả trước 2 tháng cước internet & thoại với chi phí cước dịch vụ đường dài quốc tế. Nếu tính ra thì giá cước này ưu đãi hơn nhiều so với những hệ thống cung cấp khác. Tuy nhiên, cấu hình kết nối PABX của tổng đài thường khá kén chọn thông tin đường truyền doanh nghiệp. Vì vậy khi lựa chọn các bên cung cấp thông tin thì các bạn nên chọn PABX có độ tương thích cao.
Việc kết nối đa chi nhánh còn phụ thuộc vào các hệ thống có cùng nhà cung cấp mới có độ tương thích cao nhất. Hiện tại, việc bắt tay giữa các nhà cung cấp còn khá nhiều hạn chế. Nếu như các doanh nghiệp muốn mở rộng hệ thống mạng lưới chi nhánh phải do chính nhà cung cấp ADSL đồng tiến hành cung cấp cho các chi nhánh cùng một lúc.
Tuy nhiên, một điểm trừ khi sử dụng thuê ngoài dịch vụ chính là quá trình đầu tư tốn khá nhiều chi phí. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp cần chuẩn bị thật kỹ càng trước khi tiến hành. Ngoài ra, việc tách biệt độc lập với hệ thống IP khác còn gặp nhiều khó khăn.
Kết luận
Như vậy, qua bài viết các bạn đã biết những giải pháp nâng cấp tổng đài Analog sang tổng đài IP. Tiến hành nâng cấp sẽ giúp hệ thống tổng đài của các công ty, doanh nghiệp vững mạnh và phát triển tốt hơn.
Tổng đài IP có giao diện quản lý trên nền web cho cả quản lý lẫn người dùng. Tổng đài VPBX cho phép dễ dàng hơn trong việc bảo trì và điều khiển. Đó là một trong các điểm khác biệt so với hệ thống tổng đài truyền thống.
Khi sử dụng tổng đài VPBX bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt và bảo trì 24/7 .
Liên hệ ngay 1900400088 để được tư vấn chi tiết về giải pháp tổng đài phù hợp