Mỗi ngày có rất nhiều tin nhắn rác khiến nhiều người cảm thấy phiền. Chặn tin nhắn rác trên Android là câu hỏi mà đông đảo khách hàng hiện nay quan tâm.
Ứng dụng giúp chặn tin nhắn rác trên Android
Hiện tại, trên kho ứng dụng của Android có khá nhiều những ứng dụng có chức năng chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại. Ở đây, người viết xin giới thiệu một ứng dụng, có tên là Laban SMS, được phát triển bởi VNG Online. Ứng dụng này có giao diện đẹp mắt theo chuẩn Android Material Design của Google, được thiết kế chuyên biệt cho thói quen nhắn tin của người Việt, rất dễ dàng cho bạn cài đặt và sử dụng.
Lưu ý: Khi cài ứng dụng bạn phải chọn Laban SMS làm ứng dụng nhắn tin mặc định của máy thì mới sử dụng được các tính năng chặn tin nhắn quảng cáo, tin nhắn từ người lạ…
Các bước cài đặt Laban SMS
Bước 1: Để download và cài đặt ứng dụng chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại, người dùng có thể tìm kiếm trên CH Play với từ khóa “Laban SMS”.
Bước 2: Sau khi cài đặt, chọn ứng dụng Laban SMS làm ứng dụng nhắn tin mặc định của máy.
Bước 3: Sau khi cài đặt, bạn vào ứng dụng và mở chức năng Luật chặn. Tại đây bạn có thể thiết lập các điều kiện để chặn tin nhắn.
Có 3 cách thiết lập được đề nghị sẵn:
1/ Chặn theo từ khóa:
Bạn có thể chọn ra các từ khóa muốn chặn, ví dụ như “mua ban nha dat” “sim gia re”, “dat nen”, “quang cao” và ứng dụng sẽ tự động chặn các tin nhắn có chứa từ khóa đó;
2/ Chặn theo số điện thoại:
Bạn chỉ cần nhập số điện thoại mà bạn không muốn nhận tin nhắn, ứng dụng sẽ chặn tất cả những tin nhắn đến từ số điện thoại đó;
3/ Lựa chọn từ những tin nhắn đã lưu:
Bạn có thể chọn những tin nhắn rác còn trong điện thoại của bạn và liệt kê ra với Laban SMS, ứng dụng sẽ chặn các tin nhắn đến từ những số điện thoại mà bạn chọn.
Chặn tin nhắn rác từ các nhà mạng
Đối với khách hàng MobiFone.
Hiện nay, hầu hết tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ nhà mạng này gửi đến các thuê bao đều qua đầu số 090 hoặc tên hiển thị là MobiFone. Người dùng nếu không muốn nhận tin nhắn nữa có thể soạn TC gửi đến 9241 hoặc có thể gọi đến tổng đài 18001090 để được hướng dẫn cụ thể.
Đối với khách hàng Viettel.
Các tin nhắn quảng cáo dịch vụ của nhà mạng này thường được gửi đi qua các tổng đài có tên như Viettel, BankPlus… Người dùng không muốn nhận tin từ các tổng đài này có thể soạn TC gửi 199.
Đối với khách hàng Vinaphone.
Người dùng có thể soạn TC gửi 18001091 để từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ các tổng đài 18001091, Vinaphone.
Riêng các tin nhắn có nội dung đặc biệt như kêu gọi hỗ trợ các chương trình nhân đạo quốc gia, các thông báo của công an hay tình hình thời tiết, bão lũ nguy hiểm… nhà mạng vẫn sẽ gửi đến các thuê bao di động đã từ chối nhận tin nhắn quảng cáo.
Ngoài ra, người dùng có thể thường xuyên nhận tin nhắn từ các công ty làm nội dung (CP) qua các đầu số thuê lại của nhà mạng hoặc từ các thuê bao lạ (còn gọi là SIM rác). Trong đó, có nhiều tin nhắn có nội dung quảng cáo nhưng được gửi đến người dùng một cách lịch sự: có mã công ty quảng cáo, có cú pháp từ chối nhận quảng cáo ở cuối tin nhắn…
Với những loại tin này, người dùng nếu không muốn nhận có thể làm theo cú pháp hướng dẫn ở cuối tin nhắn để từ chối. Còn lại hầu hết tin nhắn gửi từ SIM rác đều không có cú pháp từ chối.
Bí quyết xây dựng tổng đài ảo hoàn hảo
Rất đơn giản, bạn chỉ cần gọi vào hotline 1900.400088 để được VPBX tư vấn. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ 24/7. VPBX cung cấp dịch vụ đầu số 1800 chuyên nghiệp nhất. Tích hợp các tính năng như lời chào tự động, nhấn phím IVR gặp chi nhánh, không giới hạn số người gọi vào đầu 1800, báo cáo thống kê cuộc gọi theo thời gian ngày/tháng/năm.
Tổng đài VPBX là tổng đài ảo, dùng công nghệ SIP Trunking, không mua thiết bị, không chỗ đặt, không tiền điện, mọi thứ được giao diện hóa thành phần mềm dạng web, dễ dàng tuỳ chỉnh. VPBX có đầy đủ tính năng của tổng đài chuyên nghiệp. Mà giá cả lại vô cùng hợp lý: chi tiết khách hàng có thể tham khảo tại: https://vpbx.vn/
Một số tính năng ưu việt mà dịch vụ tổng đài điện thoại khác mà VPBX đem lại
Vì sử dụng qua công nghệ internet nên một tổng đài IP có thể sử dụng cho nhiều chi nhánh, chuỗi cửa hàng. Dùng qua công nghệ internet nên sẽ việc gọi nội bộ giữa các chi nhánh là hoàn toàn miễn phí. Không giới hạn vùng địa lý.
Có thể sử dụng các phần mềm sau để gọi điện thoại thay cho thiết bị điện thoại, PC
- Đối với smartphone/Tablet: phần mềm VPBX hoặc HoduPhone
- Đối với PC: phần mềm HoduPhone
Khi đăng ký sử dụng dịch vụ khách hàng được cấp 1 tài khoản quản lý, thống kê cuộc gọi, nghe file ghi âm. Khách hàng tiến hành đăng nhập từ web và thác tác cực kỳ dễ dàng. Nghe file ghi âm như nghe nhạc. Bạn cần demo vui lòng liên hệ 1900.400088 để được hướng dẫn hoặc hỗ trợ.