Lắp đặt tổng đài điện thoại nôi bộ nhà cao tầng, gọi nội bộ miễn phí giữa các tầng, đấu nối đơn giản nhanh chóng, sử dụng dễ dàng.
Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ đã trở nên phổ biến với các doanh nghiệp để phục vụ nhu cầu liên lạc nội bộ và ra bên ngoài giúp tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp nên lắp đặt tổng đài điện thoại ra sao khi có quy mô lớn, văn phòng làm việc ở nhiều tầng của 1 tòa nhà chứ không chỉ trên 1 mặt phẳng? Cùng tìm hiểu với VPBX ở bài viết này.
Các tính năng cơ bản của việc lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
- Liên lạc nội bộ không phải mất cước phí.
- Chức năng thống kê các cuộc gọi nhỡ, cuộc gọi đến và đi.
- Ghi âm máy lẻ điện thoại các cuộc gọi đến, gọi đi.
- Hiển thị số gọi vào, chuyển máy cuộc gọi đến các phòng ban khác mà không phải rời vị trí.
- Cho phép ghi âm lời chào hoặc phát ra thông báo hết giờ làm việc.
- Khả năng kết nối đồng nhất với nhiều chi nhánh thành 1 hệ thống tổng đài nội bộ.
- Chức năng cấm list theo danh sách yêu cầu: Cấm số máy lẻ gọi di động, liên tỉnh hoặc quốc tế…
Cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ đơn giản
1. Các thiết bị cần phải chuẩn bị trước lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
Tổng đài, các điện thoại đầu nối, nhân công triển khai, hệ thống đường dây điện thoại nội bộ (Cáp điện thoại, wallplate, gen ốp tường, dây nhẩy từ wallplate ra điện thoại). Tùy vào mức độ sử dụng và quy mô nhân sự sử dụng, số cuộc gọi ra vào phát sinh,.. để bạn lựa chọn điện thoại đầu cuối cho phù hợp.
- Cáp sẽ có nhiều loại như cáp 2 đôi, cáp nhiều đôi phụ thuộc vào địa hình lắp đặt để có lựa chọn phù hợp.
- Hộp cáp được dùng để nối các trục cáp giữa các tầng hoặc giữa các tòa nhà.
- Wallplate được xem như ổ điện dùng để cắm các đầu điện thoại vào.
- Gen cáp sử dụng chạy nổi không cần phải đục tưởng bảo vệ tính thẩm mỹ.
- Ống chôn cáp được sử dụng khi chạy ngầm hay chạy hệ thống thoại khi tòa nhà đi vào quá trình hoàn thiện.
Các thiết bị phụ trợ cần mua thêm cho tổng đài điện thoại nội bộ (nếu cần thiết)
- Phần mềm tính cước giúp thống kê cước phí máy lẻ,
- Bộ lưu điện khi bị mất điện,
- Thiết bị ghi âm giúp ghi âm nội dung các cuộc gọi,
- Card voiceamail cho phép người dùng để lại lời nhắn khi đi vắng hoặc ngoài giờ làm việc,
- Card trả lời tự động cho phép khách hàng bấm trực tiếp máy lẻ,
- Các phần mềm khác như phần mềm gọi điện trên máy tính,…
Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
Sau đó, nhân công sẽ triển khai lap dat tong dai: Triển khai đi dây chạy mạng máy lẻ, chạy hệ thống cáp. Cài đặt tổng đài như cấm máy lẻ, cài đặt gọi đi bằng password, cài đặt lời chào khi gọi vào… theo từng loại hệ thống tổng đài điện thoại.
Xu thế công nghệ dẫn đến tất yếu các doanh nghiệp thường lựa chọn tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp vì nó có trong đó cả chức năng giao dịch với bên ngoài cũng như nội bộ, tối ưu hơn. Nó phù hợp với doanh nghiệp nằm trong tòa nhà cao tầng, có quy mô nhân sự lớn.
Đối với văn phòng, doanh nghiệp vừa và lớn: nên dùng hệ thống tổng đài, hoạt động trên nền tảng IP với cùng đường mạng LAN và WAN của máy tính. Giúp các văn phòng giảm chi phí liên lạc. Xây dựng hệ thống tổng đài trở nên đồng nhất, đơn giản, mở rộng thuận tiện.
Lựa chọn đơn vị triển khai lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
Lựa chọn theo các yếu tố:
- Hỗ trợ support tốt 24/24. Hỗ trợ đào tạo nhân sự sử dụng tổng đài;
- Bảo hành bảo trì hệ thống nhanh chóng khi xảy ra lỗi;
- Update các giải pháp mới và tư vấn nâng cấp hợp lý, lâu dài;
- Phương án bảo mật dữ liệu.
VPBX là nhà cung cấp một giải pháp tổng đài IP – Giải pháp tối ưu hóa công nghệ và chi phí để giải quyết các yêu cầu tổng đài của doanh nghiệp ở mọi quy mô.
Liên hệ ngay 1900400088 để được tư vấn chi tiết về giải pháp tổng đài phù hợp với doanh nghiệp.
VPBX cam kết hỗ trợ quý doanh nghiệp lắp đặt và bảo trì 24/7 .